You cannot copy content of this page
ไลฟ์สไตล์

11 สัญญาณที่บอกว่าคุณเกลียดการเข้าสังคม

การอยู่คนเดียวบางครั้งก็มีข้อดีเหมือนกันที่คุณไม่ต้องไปสุงสิงกับใคร มีเวลาให้กับตัวเอง แต่ทว่าบางครั้งการอยู่คนเดียวตลอดก็ไม่ใช่เรื่องดีเหมือนกัน เพราะเราต้องเข้าสังคมบ้าง เพื่อที่จะได้พบปะกับคนอื่น แลกเปลี่ยนความคิดเห็นหรืออะไรก็ตาม และนี่คือ 11 สัญญาณที่บอกว่าคุณเกลียดการเข้าสังคม มาดูกันว่าจะมีข้อไหนตรงกับที่คุณเป็นกันเลยค่ะ

1.เพื่อนเริ่มที่จะไม่ชวนคุณเวลาจะไปเที่ยวไหนกัน


อาจเป็นเพราะไม่ว่าจะชวนกี่ครั้งต่อกี่ครั้งคุณก็มักจะปฏิเสธเสียงแข็งใส่ ทำให้ครั้งต่อมาเขาเลือกที่จะไม่ชวนจะดีกว่าเพราะรู้ว่าหากชวนไป คุณก็ปฏิเสธอยู่ดี

2.คุณไม่มีความรู้สึกที่จริงจังในการแต่งตัว


คุณมักจะไม่ได้ใส่เสื้อผ้าสวยๆหรือเสื้อผ้าที่ดูดีในช่วงนี้เลย เพราะคุณไม่คิดจะอยากที่จะเจอใคร คุณเลยมักจะใส่เสื้อผ้าสบายๆ ตามใจตัวเองเสียมากกว่า

3.คุณรู้สึกกระอักกระอ่วมทุกครั้งเวลาออกไปข้างนอก


การออกไปเปิดหูเปิดตาข้างนอกนั้น บางครั้งก็ทำให้คุณรู้สึกอึดอัด หรือรู้สึกเครียดที่ต้องอยู่ท่ามกลางผู้คนเยอะๆ

4.ทุกอย่างที่คุณรู้นั้นมาจากสิ่งที่เห็นในทีวี


หากคุณกำลังที่จะเรียนรู้ทุกสิ่งทุกอย่างจากทีวีหรืออินเทอร์เน็ต โดยไม่เคยไปเรียนรู้หรือสัมผัสด้วยตัวเองจริงๆล่ะก็ นั่นถือว่าคุณเป็นพวกไม่เข้าสังคมอย่างแรง

5.เวลาที่คิดถึงการออกไปข้างนอกก็ทำให้คุณเครียดแล้ว


บางครั้งคุณก็จะมีอาการเครียดเวลาที่คุณรู้ตัวว่าจะต้องออกไปข้างนอกเพื่อไปเจอใครสักคน มันทำให้คุณรู้สึกไม่โอเค

6.คุณมีความรู้สึกห่อเหี่ยวใจ


ความรู้สึกห่อเหี่ยวใจนั้นเป็นอาการอย่างหนึ่งที่คนเหงามักจะเป็นกัน มันทำให้เรานั้นขาดแรงบันดาลใจในการทำสิ่งต่างๆ ถึงแม้การอยู่บ้านบางครั้งจะมีกิจกรรมอะไรให้ทำก็ตาม แต่บางครั้งก็เป็นกิจกรรมเดิมๆที่คุณทำจนเบื่อแล้ว หากได้ลองออกไปข้างนอกอาจจะทำให้คุณได้ทำอะไรอย่างอื่นที่คุณไม่เคยทำก็เป็นได้

7.คุณไม่ได้เจอเพื่อนมาสักพักหนึ่งแล้ว


จริงๆบางครั้งเราอาจจะติดต่อเพื่อนได้หลายช่องทางเช่น ส่งข้อความ โทรหา หรือแชทผ่านโซเชียลต่างๆ แต่มันคงจะดีกว่าหากเราออกไปพบเจอหรือพูดคุยแบบซึ่งๆหน้ากับเพื่อน ให้หายคิดถึง

8.ภาวะซึมเศร้าอาจจะเข้ามาเยี่ยมเยือนคุณ


การขาดปฏิสัมพันธ์กับทางสังคมนั้นอาจเป็นสาเหตุให้ตัวคุณเองนั้นกลายเป็นคนที่เป็นโรคซึมเศร้าได้ในอนาคต ยิ่งถ้าคุณตีตัวออกห่างจากคนอื่นมากเท่าไหร่ คุณก็เสี่ยงที่จะเป็นมากขึ้นเท่านั้น

9.คุณไม่รู้สึกถึงอารมณ์ทางเพศของคุณ


เป็นสิ่งที่ตอกย้ำว่าคุณไม่มีความรู้สึกในทางนี้ จนกลายเป็นการเสื่อมสมรรถภาพทางเพศไปโดยปริยาย

10.คุณไม่สามารถจินตนาการถึงชีวิตในอีกมุมมองหนึ่งได้


บางครั้งชีวิตก็มาถึงทางตัน คนอื่นสามารถที่จะใช้ชีวิตต่อไปได้ โดยการใช้ชีวิตในมุมมองอื่นๆ ที่เขาไม่เคยใช้ แต่คุณกลับไม่ได้เป็นอย่างนั้น คุณไม่สามารถที่จะจินตนาการชีวิตในมุมมองอื่นๆได้ เพราะที่ผ่านมานั้นคุณใช้มันแค่ด้านเดียวเท่านั้น

11.คุณลืมวิธีการพูดคุยหรือเอนเตอร์เทนผู้อื่น


การที่อยู่ดีๆคุณก็กลายเป็นคนพูดไม่ค่อยเก่ง หรือไม่มีมุกขำๆให้คนอื่นหัวเราะ ก็เป็นสิ่งที่ส่งผลเสียอย่างหนึ่ง ซึ่งเป็นผลพวงมาจากการไม่เข้าสังคมมาเป็นเวลานาน ทำให้เวลาคุณจะคุยหรืออะไรกับใครก็มักจะคุยได้ไม่นาน

และนี่ก็คือ 11 สัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณนั้นเป็นคนที่เกลียดการเข้าสังคมสุดๆ หากใครที่รู้ตัวว่าตัวเองเริ่มที่จะเป็นแบบนี้ แนะนำให้ลองเปลี่ยนตัวเองโดยการเข้าสังคมพบปะเพื่อนๆหรือผู้คนให้มากๆ เพื่อหลีกเลี่ยงสัญญาณเหล่านี้ค่ะ

Back to top button