You cannot copy content of this page
ไลฟ์สไตล์

6 บุคลิกที่ผู้หญิงฉลาดอยู่เป็น จำเป็นที่จะต้องมี

จากผลการวิจัยพบว่า ผู้ชายนั้นชอบผู้หญิงหน้าตาดีและสวยแต่มักจะอยากแต่งงานกับผู้หญิงที่ฉลาดมากกว่า แล้วถ้าเป็นผู้หญิงที่ทั้งสวยและฉลาดล่ะคะ? หูยยย หนุ่มๆคงจองคิวกันยาวแน่นอน วันนี้เราจะมาแชร์ 6 บุคลิกที่ผู้หญิงฉลาดอยู่เป็น จำเป็นที่จะต้องมีกันค่ะ ไปดูกันเลยค่ะว่ามีอะไรบ้าง

1.มั่นใจได้แต่ไม่ควรมั่นเกิ๊น


ความมั่นใจเป็นสิ่งที่ดีนะคะสาวๆ แต่ทางที่ดีไม่ควรที่จะมั่นเกินไปค่ะ เพราะผู้หญิงฉลาดมักจะมาพร้อมกับความมั่นใจ ความเก่ง และอีโก้ในตัวเองที่สูง เราต้องจัดการกับความมั่นใจนี้ให้ดีค่ะ ไม่ให้มันกลายเป็นความหลงตัวเอง ไม่เช่นนั้นล่ะก็จะดูแย่เอามาๆเลยค่ะสาวๆ

2.คุยเก่ง แต่ก็ควรเป็นผู้ฟังที่ดี


ผู้หญิงฉลาดมักจะคุยเก่ง พวกเธอสามารถที่จะคุยกับคนอื่นได้อย่างไม่มีติดขัดแถมผู้อื่นยังชอบที่ฟังเธอเล่าเรื่องต่างๆให้ฟัง แต่คุณคะ การเป็นคนคุยอย่างเดียวบางทีก็ไม่ไหวนะคะ เราต้องหันมาเป็นผู้ฟังที่ดีบ้าง เพราะบางครั้งการปิดปากและเปิดหูก็จะช่วยให้เราฉลาดขึ้นเช่นกันค่ะ เพราะฉะนั้นสาวๆคนไหนที่อยากดูเป็นผู้หญิงฉลาดก็ไม่ควรที่จะพูดอยู่ฝ่ายเดียว ควรจะเป็นผู้ฟังที่ดีด้วยนะคะ

3.วางตัวดี แต่ไม่ควรสูงเกินไป


การวางตัวเป็นสิ่งที่ผู้หญิงฉลาดพึงกระทำค่ะ แต่ในบางครั้งมันก็ต้องมีลิมิตกันบ้างนะคะ ไม่ควรที่จะวางตัวเองให้อยู่สูงเกินไป เพราะเดี๋ยวจะไม่มีใครกล้าเข้าหาเอาได้นะคะ เพราะงั้นวางตัวให้พอดีจะดีกว่านะคะ

4.มีเหตุผลแต่ไม่จำเป็นต้องใช้ตรรกะขั้นสูง


ผู้หญิงที่ฉลาดมักจะมาพร้อมกับเหตุผล แต่ในบางครั้งเหตุผลของพวกเธอนั้นก็ยากที่จะเข้าใจได้ เพราะฉะนั้นในบางเรื่องเหตุผลที่เรามีก็ควรจะเป็นอะไรที่ง่ายๆ ที่สามารถเข้าใจได้ง่าย เพื่อที่คนอื่นจะได้เข้าใจในตัวคุณและความคิดของคุณได้มากยิ่งขึ้นนั่นเอง

5.ห้าวได้ไม่ผิด แต่อย่าลืมว่าต้องอ่อนหวานด้วย


การเป็นผู้หญิงห้าวๆ ลุยๆ ก็ดูมีเสน่ห์อีกแบบนึงของผู้หญิง แต่บางครั้งเราก็ต้องอ่อนหวานและอ่อนโยนกับคนรอบข้าง ทำให้คนอื่นๆรักและเอ็นดู แบบนี้ถึงจะเรียกได้ว่าฉลาดและอยู่เป็นค่ะ

6.มีความฉลาดทางอารมณ์


ความฉลาดทางอารมณ์ หรือ EQ นั้น เป็นสิ่งที่ทุกคนควรที่จะมีค่ะ แต่ส่วนใหญ่ผู้หญิงมักจะใช้อารมณ์มาอยู่เหนือเหตุผล ทำให้ดูเหมือนกับว่าพวกเธอมี EQ ที่ต่ำเอามากๆ เพราะงั้นเราต้องรู้จักควบคุมอารมณ์ ถึงจะเรียกได้ว่ามีความฉลาดทางอารมณ์ค่ะ แค่นี้ก็ดูเป็นผู้หญิงฉลาดที่มักจะใช้เหตุผลอยู่เหนืออารมณ์แล้วค่ะ

และนี่ก็คือ 6 บุคลิกที่ผู้หญิงฉลาดและอยู่เป็นพึงมี สาวๆหลายคนที่อยากเป็นผู้หญิงที่ดูดีและฉลาดก็ควรจะมีเหล่านี้ติดตัวนะคะ รับรองว่าการเป็นผู้หญิงฉลาดนั้นดูดีกว่าผู้หญิงที่สวยแต่โง่แน่นอนค่ะ

Back to top button