You cannot copy content of this page
ไลฟ์สไตล์

5 สัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณกำลังจะกลายเป็น “คนหลงตัวเอง”

การที่เป็นคนมั่นใจในตัวเองนี่ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ดีนะคะ แต่ถ้ามีมากจนเกินลิมิตมันก็จะกลายเป็น “หลงตัวเอง” แล้วเราจะทำยังไง? เพื่อไม่ให้เรากลายเป็นคนหลงตัวเอง วันนี้เราจะมาแชร์ 5 สัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณกำลังจะกลายเป็นคนหลงตัวเอง มีอะไรบ้างไปอ่านกันได้เลยค่ะ

1.เซลฟี่บ่อยเพื่อต้องการยอดไลค์


บางครั้งการถ่ายรูปเซลฟี่ก็ถือว่าเป็นการถ่ายรูปของเรา เพื่อต้องเก็บไว้เป็นภาพความทรงจำ แต่การถ่ายมากจนเกินไป และโพสต์มากจนเกินไป ก็อาจจะทำให้คุณกลายเป็นคนหลงตัวเองเอาได้ บวกกับการที่คุณต้องการถ่ายรูปเพื่อให้คนมาเชยชมคุณและยอดไลค์ ก็ถือว่านั่นเป็นสัญญาณของการหลงตัวเองแล้วค่ะ

2.โนสนโนแคร์ชาวบ้าน


ความมั่นใจของเรานั้นคือสิ่งที่ผลักดันให้เรานั้นมีความกล้าที่จะนำในแบบของเรา แต่ในบางครั้งการที่เราทำอยู่นั้นมันถูกต้องหรือไม่? บางทีการแคร์คำพูดหรือความรู้สึกคนอื่นก็เป็นสิ่งที่เราพึงกระทำนะคะสาวๆ อย่ามั่นจนเกินงาม

3.ชอบเอาชนะ


คนบางคนต้องการเอาชนะทุกอย่างบนโลกใบนี้ บางทีเห็นใครได้ดีกว่าตัวเองเป็นไม่ได้ อาการแบบนี้ก็คือการหลงตัวเองเช่นกันค่ะ คิดว่าตัวเองต้องดีเริศ ต้องยอดเยี่ยมที่สุด และต้องการให้คนอื่นมาชมมายกย่องเรา ถือได้ว่าเป็นสัญญาณที่อันตรายมากๆค่ะซิส

4.เลือกคบคนที่หน้าตา


หากคุณชอบที่จะคบหาสมาคมกับคนที่ดูดี มีหน้ามีตาทางสังคมแล้วล่ะก็ นั่นก็เป็นสัญญาณอย่างหนึ่งที่ทำให้คุณกลายเป็นคนหลงตัวเอง เพราะคุณมักจะคิดเสมอว่าตัวคุณเองนั้นดี และคุณก็ต้องการจะอยู่กับคนที่คล้ายๆคุณ จนคุณต้องตัดสินพวกเขาจากภายนอก โดยที่ไม่ได้ศึกษาหรือทำความรู้จักจากภายใน

5.ไม่รับฟังคำวิจารณ์คนอื่น


ต่อให้ใครจะคัดค้านหรือให้เหตุผลยังไง คุณก็ยังจะยืนกรานเสียงแข็ง อาการแบบนี้คือการหลงตัวเองอย่างแน่นอนค่ะ เพราะคุณไม่คิดจะรับฟังความคิดเห็นของคนอื่นเลย คุณมั่นใจในตัวเอง คุณคิดว่าคำตอบหรือความคิดเห็นของคุณนั้นดีที่สุด แบบนี้ก็ไม่ไหวนะคะซิส

และนี่ก็คือ 5 สัญญาณที่บ่งบอกว่าคุณกำลังจะกลายเป็นคนหลงตัวเอง ถ้ารู้แบบนี้แล้วปรับปรุงตัวด่วนค่ะ ก่อนที่มันจะกลายเป็นนิสัยของเราไปจริงๆ ค่ะ

Back to top button