You cannot copy content of this page
ไลฟ์สไตล์

อ้วนแล้วไปหนักหัวใครกับ 5 แฟชั่นที่ถึงจะอ้วนแต่ก็สวยจนใครๆหันมามอง

มองไปตรงคนนั้นก็หุ่นดี มองไปที่คนนี้ก็หุ่นเป๊ะ อะไรมันจะทำร้ายจิตใจกันได้ขนาดนี้คะเนี่ย แล้วพอไปส่องกระจกดูตัวเอง โหยย พุงแทบจะนำนมอยู่แล้ว ถามว่าอยากลดมั้ยใครๆก็อยากจะลดให้ได้แหละค่ะ จะได้หาเสื้อผ้าใส่ง่ายๆ แถมเสื้อผ้าสวยๆส่วนใหญ่ก็มีแต่ไซส์เล็กๆ แต่การจะลดความอ้วนเนี่ยมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยนี่สิ วันนี้เราเลยจะมานำเสนอบทความ “5 แฟชั่นที่ถึงจะอ้วนแต่ก็สวยจนใครๆหันมามอง” ถึงแม้ตอนนี้เราจะอ้วนแต่ก็ขออ้วนแบบเริ่ดเชิ่ดหยิ่งไว้ก่อนละกัน จะมีแฟชั่นแนวไหนบ้างนั้นเราไปอ่านกันเลยค่ะ

1.เดรสหลวมๆลายชิคๆ

เพราะว่าความอ้วนนี่แหละเลยทำให้เรามีจุดที่จะต้องอำพรางเยอะหน่อย โดยเฉพาะจุดสำคัญอย่าง หน้าท้องและต้นขา ดังนั้นชุดที่ใส่นั้นเราควรจะเลือกชุดที่สามารถอำพรางจุดบกพร่องเหล่านี้เอาไว้ได้ ซึ่งชุดที่เราแนะนำคือชุดเดรสหลวมๆ ที่มีลวดลายทั้งชุด แต่ไม่ต้องลายจ๋านะคะสาวๆ จะได้ดูไม่เยอะจนเกินไป

2.เน้นเสื้อลายทาง

สาวอวบหรือสาวอ้วนนั้นมักจะมีสัดส่วนที่กว้างและสิ่งที่เราจำเป็นที่จะต้องโฟกัสนั่นก็คือ การทำให้รูปร่างของเราดูผอมขึ้น ถึงแม้ว่าเราจะไม่สามารถทำให้น้ำหนักเราลดหายได้ภายในวันสองวัน เพราะฉะนั้นการเลือกเสื้อผ้าที่จะใส่จึงสำคัญมากๆค่ะ โดยสิ่งที่เราควรหลีกเลี่ยงคือเสื้อผ้าที่ทำให้ตัวเองดูตัน หรือดูอึดอัด และต้องใช้เสื้อผ้าลายที่ทำให้ดูแคบอย่าใช้ลายที่ดูกว้างๆ เพราะจะยิ่งทำให้เราอ้วนขึ้นนั่นเองค่ะ

View this post on Instagram

Art ho ??‍? @premme.us jumpsuit

A post shared by Gabi (@gabifresh) on

3.เนื้อผ้าที่ดูพลิ้วปริวไสว

อีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญเลยนั่นก็คือการใส่เสื้อผ้าที่เน้นสัดส่วนตรงบริเวณหน้าท้องค่ะ หรือเนื้อบริเวณต้นขา เพราะฉะนั้นทางออกที่ดีที่สุดนั่นก็คือการใส่เสื้อผ้าหรือกระโปรงที่มีเนื้อผ้าพริ้วๆ ปลิวตามลม เพราะนอกจากจะทำให้ดูใส่สบายแล้ว ยังทำให้ดูดีมากขึ้นอีกด้วย

View this post on Instagram

???? edit: dress is vintage ?

A post shared by Gabi (@gabifresh) on

4.ใช้หน้าอกให้เป็นประโยชน์

เชื่อเถอะค่ะว่าสาวอวบสาวอ้วนส่วนใหญ่ มักจะมีนมเพราะฉะนั้นเราจะยอมให้จุดเด่นนี้กลายเป็นจุดด้อยไม่ได้เด็ดขาด โดยสิ่งที่เราต้องทำนั่นก็คือการหาชุดใส่ที่เน้นหน้าอกของเรา เพื่อให้หน้าอกเป็นจุดเด่นมากกว่าพุงของเรานั่นเองค่ะ การเลือกเสื้อคอกว้าง เสื้อเปิดไหล่ หรือแม้แต่ซีทรูที่เน้นให้ช่วงอกดูโล่งๆก็เป็นไอเดียที่ไม่เลวเลยค่ะ

View this post on Instagram

So excited to meet with my #OneConnection at the office earlier this week! Anastasia’s an aspiring blogger and designer, so we chatted about my experience in the industry, how I turned my blog into a business early on, designed a capsule collection in partnership with an established brand and how she can start her business on a modest budget – all thanks to @BumbleBizz helping entrepreneurs connect! By downloading Bumble and using the Bumble Bizz mode, you too can find your #OneConnection. . . . #girlwithcurves #womenhelpingwomen #attheoffice #bts #behindthescenes #atwork #deskscape #taneshaawasthi #ruffles #businesswoman #styleblogger #fashionblogger #designer #designstudio #creative #officespace

A post shared by Tanesha Awasthi (@girlwithcurves) on

5.ชุดรัดรูปถ้าใส่ให้เป็นก็ปังได้

สาวอวบหลายๆคนมักจะคิดว่าเสื้อผ้ารัดรูปนั้นคือของต้องห้ามที่ไม่ควรใส่เป็นอย่างยิ่ง เพราะถ้าใส่แล้วเราจะดูเหมือนแหนมหรืออะไรทำนองนั้นเลยทีเดียว แต่เชื่อเถอะค่ะว่าถ้าเราใส่ให้เป็น ชุดรัดรูปเราก็ปังได้ค่ะ โดยพยายามเลือกชุดที่รัดตรงส่วนที่ผอมที่สุดของร่างกายนั่นก็คือตรงบริเวณเอวไปจนถึงช่วงเหนือเอวจะดีที่สุดค่ะ โดยพยายามเน้นให้ส่วนตรงเอวดูเล็กถึงแม้ว่าส่วนล่างจะใหญ่แค่ไหนก็ตาม

View this post on Instagram

Daydreaming in my @premme.us denim dress…?? #premmeIRL

A post shared by Gabi (@gabifresh) on

และนี่ก็คือ 5 แฟชั่นการแต่งตัวที่ถึงจะอ้วนแต่ก็แต่งตัวให้เริ่ดได้ โดยสิ่งที่สำคัญที่สุดนั่นก็คือการแต่งตัวโดยไม่ให้ตัวเรานั้นดูตัน และดูกว้างจนเกินไปเพราะจะยิ่งให้เราดูอ้วนมากยิ่งขึ้นค่ะ

Back to top button