You cannot copy content of this page
ความรัก

รักของคุณเป็นแบบไหนกับ 5 ข้อของความแตกต่างระหว่างคู่รักและคู่นอน

หลายๆคนเคยสงสัยกันมั้ยว่าสถานะของเราในตอนนี้นั้นมันเป็นสถานะอะไรกันแน่ เพราะท่าทีของเขามันทำให้เราไม่มั่นใจในตัวเองว่า จริงๆแล้วนั้นเราเป็นคู่รักหรือคู่นอนของเขากันแน่ วันนี้เราเลยจะมานำเสนอบทความเกี่ยวกับ “5 ข้อของความแตกต่างระหว่างคู่รักและคู่นอน” จะมีอะไรบ้างนั้นเราไปอ่านพร้อมๆกันเลยค่ะ

1.ความสัมพันธ์ของคุณและเขา

ถ้าเป็นคู่นอน เขาจะพยายามปกปิดสถานะของคุณกับเขาไม่ให้ใครรู้ ไม่กล้าที่จะเปิดเผยความสัมพันธ์ของคุณกับเขาให้ใครเห็น

แต่ถ้าเป็นคู่รัก เขาพร้อมที่จะพาคุณไปรู้จักคนอื่นๆในครอบครัวของเขาหรือคนรอบตัวของเขา เพื่อเป็นการประกาศให้คนอื่นๆรู้ว่าคุณคือคนรักของเขา

2.เรื่องของอนาคตและเป้าหมายในชีวิต

ถ้าเป็นคู่นอน เขาจะไม่พูดถึงเรื่องในอนาคตกับคุณเลย หรืออาจจะพูดออกมาบ้างแต่ว่าในอนาคตของเขานั้นเหมือนจะไม่มีคุณอยู่อะไรทำนองนั้น

แต่ถ้าเป็นคู่รัก เขาจะพยายามทำให้คุณรู้สึกว่าคุณคืออนาคตของเขา และเขาอยากใช้ชีวิตร่วมกันกับคุณในอนาคต

3.ปัญหาความรัก

ถ้าเป็นคู่นอน เขามักจะต้องการเอาชนะคุณเสมอ เวลาที่พวกคุณทะเลาะกัน ซึ่งบางครั้งเขาก็พยายามที่จะเอาเปรียบคุณอย่างเห็นได้ชัด

แต่ถ้าเป็นคู่รัก เขาไม่มีความต้องการอยากเอาชนะคุณเลย แต่เขาจะพยายามปรับเปลี่ยนทุกอย่างให้ไปในทางที่ดีและแก้ไขเรื่องต่างๆเสียมากกว่า

4.ทัศนคติต่อความรัก

ถ้าเป็นคู่นอน เขาจะมองว่าการแต่งงานหรือการสร้างครอบครัวนั้นเหมือนเป็นสิ่งผูกมัดที่เขาไม่อาจจะรับได้ ทำให้ชีวิตเขาไม่มีอิสระ ทำให้เขายังไม่พร้อมที่จะมีครอบครัวในตอนนี้ เพราะต้องการที่จะใช้ชีวิตอิสระให้เต็มที่เสียก่อน

แต่ถ้าเป็นคู่รักนั้น ถึงแม้ว่าตอนนี้เขาอาจจะยังไม่พร้อมแต่เขาก็จะพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้มันพร้อม ต่อให้ต้องทำงานเหนื่อยแค่ไหนเขาก็พร้อมที่จะลงมือเพื่อครอบครัวที่เขารัก

5.ความเป็นตัวของตัวเอง

ถ้าเป็นคู่นอน คุณจะมีความรู้สึกว่าคุณไม่เป็นตัวของตัวเองเอาเสียเลย เพราะทุกอย่างนั้นถูกเขากำหนดเสียหมด ไม่ว่าจะทำอะไรก็ต้องขึ้นอยู่กับเขา คุณแทบไม่มีสิทธิ์ในการตัดสินใจใดๆทั้งสิ้น

แต่ถ้าเป็นคู่รักนั้นคุณจะสามารถคบกับเขาได้อย่างสบายใจ พร้อมกับเป็นตัวของตัวเองได้อย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องมาคอยกังวลอะไรทั้งนั้น

และนี่ก็คือความแตกต่างระหว่าง “คู่รัก” และ “คู่นอน” เราเชื่อว่าไม่ว่าใครก็ไม่อยากเป็นได้แค่คู่นอนของคนที่เรารักอย่างแน่นอนใช่มั้ยล่ะคะ?

Back to top button