You cannot copy content of this page
ความรัก

ถ้าทะเลาะกันหรือจะเลิกกันอยากให้ลองเข้ามาอ่านดูเผื่อจะคิดอะไรได้บ้าง

ในบางครั้งความสัมพันธ์ก็ต้องมีเหตุการณ์แย่ๆหรือเรื่องราวแย่ๆเข้ามาในชีวิต บางครั้งก็จบลงด้วยดีแต่ในบางครั้งก็จบไม่สวยสักเท่าไหร่ บทความนี้เลยอยากจะนำเสนอเพื่อเตือนสติคู่รักหลายๆคู่ที่อาจจะกำลังทะเลาะกันหรือกำลังคิดจะบอกเลิกกันให้ลองอ่านสักนิดเผื่อจะทำให้คุณคิดได้ค่ะ

บางครั้งคุณเคยคิดบ้างไหมว่าความสัมพันธ์ที่คุณสร้างกันมานานหลายปีนั้นกลับต้องมาพังลงเพียงแค่อารมณ์ชั่ววูบเพียงแค่ไม่กี่นาที? เพราะฉะนั้นก่อนที่จะลงมือทำอะไรหรือตัดสินใจอะไรควรคิดให้ดี คิดให้รอบคอบทุกครั้งก่อนที่จะพลาดทำอะไรลงไป เพราะบางครั้งสิ่งที่เราเผลอทำลงไปโดยไม่รู้ตัวนั้นเราอาจจะกลับไปแก้ไขมันอีกไม่ได้แล้ว

เวลาทะเลาะกันสิ่งที่ควรทำก็คือควรที่จะบอกตัวเองให้ใจเย็นหรือไม่ก็ต่างคนต่างอยู่ไปก่อน การที่คุณพยายามที่จะหาผู้ชนะในการทะเลาะครั้งนี้สุดท้ายแล้วมักจะจบลงไม่สวยหรอก เพราะคนที่แพ้ไม่ใช่เขาก็คือคุณ ซึ่งสุดท้ายแล้วไม่ว่าใครจะชนะหรือแพ้ ก็ต้องเจ็บกันทั้งสองฝ่ายอยู่ดี เพราะฉะนั้นสิ่งที่ควรทำก็คือใจเย็นๆเข้าไว้ และใช้เหตุผลในการแก้ไขปัญหา พยายามนึกถึงช่วงเวลาดีๆที่เคยมีต่อกันเอาไว้ ก่อนที่ทุกอย่างมันจะดูแย่ลง

บางครั้งเราก็ต้องยอมรับความแตกต่างในชีวิตคู่ เพราะเราไม่สามารถเปลี่ยนคนอื่นได้นอกจากจะเปลี่ยนใจของเราเองให้ยอมรับกับความแตกต่างนี้ การที่คุณหรือเขาพยายามยัดเยียดในสิ่งที่ไม่ใช่ให้แก่กัน นอกจากจะเป็นกันสร้างความอึดอัดและลำบากใจแล้ว อาจจะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณทั้งคู่ต้องจบลงแบบไม่คาดคิด

การให้อภัยกันก็ถือว่าเป็นสิ่งที่สำคัญเช่นกัน เรื่องบางเรื่องเขาอาจจะทำลงไปโดยไม่ได้ตั้งใจและถ้ามันเป็นความผิดครั้งแรก ถ้าเราให้อภัยกันได้ก็ควรที่จะให้อภัย และเราต้องมองดูหลายๆด้านด้วยว่าถ้าเขาทำผิดนั้นสาเหตุเป็นเพราะอะไร เพราะว่าในบางครั้งนั้นเราเองก็มีส่วนที่ทำให้เขาต้องเป็นแบบนี้ เพราะฉะนั้นอย่ามองแค่ว่าเขาผิดอย่างเดียวแต่ต้องมองดูตัวเราเองด้วย

สุดท้ายนี้หากคุณกำลังอ่านบทความนี้อยู่แล้วกำลังโกรธคนรักของคุณอยู่ อยากให้คุณลองถามตัวเองดูว่า คุณยังรักเขาอยู่หรือเปล่า? และสาเหตุที่คุณทะเลาะกันมันมีผลต่อความรักของคุณมากขนาดนั้นเลยหรอ? ลองคิดให้ดีก่อนที่จะตัดสินใจ เพราะถ้าคุณไม่คิดให้ดีๆคุณอาจจะไม่มีโอกาสครั้งที่สองอีกแล้ว

Back to top button