You cannot copy content of this page

5 พฤติกรรมที่จะทำให้กลับไปเป็นเฟรนโซนอีกครั้ง

บางคู่นั้นกว่าจะก้าวข้ามผ่านเฟรนโซนมาได้ก็เรียกได้ว่ายากลำบากเพราะฉะนั้นคงไม่มีใครอยากกลับไปอยู่สถานะนั้นแน่นอนใช่มั้ยคะ? วันนี้เราเลยจะมานำเสนอบทความ “5 พฤติกรรมที่จะทำให้กลับไปเป็นเฟรนโซนอีกครั้ง” จะมีอะไรบ้างนั้นเราไปอ่านพร้อมๆกันเลยค่ะ

1.ไม่รู้จักแบ่งที่ว่างตรงกลาง

หลายๆคู่ที่ก้าวข้ามสถานะเฟรนโซนแต่สุดท้ายก็ไปกันไม่รอด สาเหตุหนึ่งก็มาจากไม่ยอมแบ่งที่ว่างตรงกลางเอาไว้ให้กันและกัน และพยายามที่จะล่วงล้ำความเป็นส่วนตัวของกันและกันมากจนเกินไป เพราะฉะนั้นถึงแม้ว่าสถานะจะเปลี่ยนไปก็ตามแต่ก็ควรที่จะเหลือพื้นที่ตรงกลางไว้ให้กันและกันบ้างจะได้ไม่ล้ำเส้นกันมากจนเกินไปค่ะ

2.ชอบขุดเรื่องเก่าๆมาทะเลาะ

เวลาโกรธกันทีไรบางครั้งก็มักจะชอบเอาเรื่องเก่าๆมาชวนทำให้ทะเลาะ แทนที่จะทะเลาะแค่เรื่องในตอนนั้นก็กลับกลายเป็นว่ามีเรื่องอื่นๆในอดีตเข้ามาทำให้มันดูยุ่งวุ่นวายกว่าเดิม ถ้าเจอแบบนี้รับรองได้เลยว่าสถานะของคุณนั้นไปกันไม่รอดแน่นอนค่ะ

3.การเงียบคือการหนีปัญหา ไม่ใช่การแก้ปัญหา

บางคนอาจจะรู้สึกว่าการเงียบนั้นดีที่สุดเวลาที่ทะเลาะกันหรือมีปัญหา เพราะไม่อยากให้เรื่องมันแย่ไปมากกว่านี้ แต่เชื่อเถอะค่ะว่าการเงียบไม่ใช่การแก้ปัญหาแต่เป็นการหนีปัญหา เพราะฉะนั้นเวลามีปัญหาสิ่งที่เราควรจะทำก็คือหันหน้าเข้าหากันและพยายามปรับความเข้าใจกัน

4.ขาดการใส่ใจดูแลซึ่งกันและกัน

ตอนเป็นเพื่อนกันอาจจะไม่ต้องดูแลเอาใจใส่อะไรมาก แต่พอเป็นแฟนกันนั้นสถานะมันเปลี่ยน ก็ต้องดูแลกันเป็นพิเศษหน่อย ถ้าขาดการใส่ใจดูแลซึ่งกันและกัน รับรองได้เลยว่าอาจจะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณไปได้ไม่สวยแน่นอนค่ะ เพราะฉะนั้นอย่าลืมเอาใจใส่และดูแลกันนะคะ

5.ปากอย่างใจอย่าง

นิสัยปากไม่ตรงกับใจเนี่ยเชื่อว่าเป็นกันหลายคนเลยค่ะ ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมไม่พูดความรู้สึกจริงๆออกไป เพราะบางครั้งอีกฝ่ายก็อาจจะไม่รู้ว่าจริงๆแล้วคุณคิดยังไงอยู่กันแน่ เพราะฉะนั้นถ้าอยากให้รักไปกันได้อย่างราบรื่นรู้สึกอย่างไรก็ควรที่จะพูดไปแบบนั้น ไม่ใช่มาเล่นเกมเดาใจกันนะคะ

และนี่ก็คือ 5 พฤติกรรมที่จะทำให้ความสัมพันธ์ของคุณกลับไปอยู่ในสถานะเฟรนโซนอีกครั้ง หรืออาจจะร้ายแรงกว่านั้นคือเลิกคบกันไปได้เลย เพราะฉะนั้นต้องระวังนะคะ

Back to top button