You cannot copy content of this page
ความรักไลฟ์สไตล์

5 สาเหตุที่ว่าทำไมแฟนเก่าถึงเป็นของแสลงของแฟนในปัจจุบัน

ขึ้นชื่อว่า “แฟนเก่า” พูดเบาๆมันก็เจ็บนะคะ ยิ่งสำหรับคนที่เป็นแฟนใหม่ การที่คุณได้ยินแฟนของคุณหลุดปากพูดถึงแฟนเก่าออกมาเนี่ย มันเหมือนกับโดนเหล็กแหลมทิ่มแทงในใจยังไงยังงั้น วันนี้เราเลยจะมานำเสนอบทความ “5 สาเหตุที่ว่าทำไมแฟนเก่าถึงเป็นของแสลงของแฟนในปัจจุบัน” ซึ่งจะมีอะไรบ้างนั้นเราไปอ่านพร้อมๆกันเลยค่ะ

1.เพราะแฟนเก่ามักจะมีความทรงจำดีๆร่วมกันมา

เป็นเรื่องปกติที่แฟนของเรามักจะต้องมีเรื่องราวดีๆหรือความทรงจำดีๆที่เคยทำร่วมกันสมัยที่ยังไม่เลิกกัน เพราะฉะนั้นแฟนใหม่มักจะไม่ชอบเวลาที่พูดถึงแฟนเก่าในเรื่องราวในอดีตที่มีความสุขสักเท่าไหร่ เพราะฉะนั้นถ้าไม่อยากมีปัญหาก็อย่าไปคุยเรื่องแฟนเก่าล่ะ เพราะเรื่องพวกนี้มันละเอียดอ่อนเอามากๆเลยค่ะ

2.เพราะแฟนเก่าเป็นคนที่เคยรักมาก่อน

เพราะว่าแฟนเก่านั้นก็คือคนที่เคยเอาชนะใจได้เมื่อก่อน ทำให้แฟนใหม่ส่วนใหญ่มักจะไม่ชอบหรือรู้สึกไม่พอใจทุกครั้งเวลาที่พูดถึงแฟนเก่า เพราะอย่างน้อยแฟนเก่าก็คือคนที่เขาเคยรักและยอมมอบหัวใจให้ก่อนที่จะเลิกลากันแล้วมาพบกับแฟนใหม่นั่นเอง นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมแฟนใหม่มักจะไม่ถูกโฉลกกับแฟนเก่านัก

3.มักชอบโดนเปรียบเทียบจากแฟนเก่า

เคยไหมคะ? การโดนแฟนนำเราไปเปรียบเทียบกับแฟนเก่า เป็นใครก็ไม่ชอบทั้งนั้นใช่มั้ยล่ะคะ? ก็เพราะว่าแฟนเก่ากับแฟนใหม่นั้นเป็นคนละคนกัน ยังไงก็ต้องไม่เหมือนกันอยู่แล้ว การที่ถูกเอามาเปรียบเทียบเนี่ยเป็นใครใครก็โกรธและไม่โอเคทั้งนั้นแหละค่ะ

4.ถ่านไฟเก่านั้นอันตราย

สาเหตุที่แฟนใหม่หลายๆคนมักจะมีอาการหึงหวงและพยายามกีดกันแฟนเก่านั้นก็เพราะว่าพวกเขานั้นกลัวถ่านไฟเก่ากลับมาคุกรุ่นนั่นเอง เหมือนกับสุภาษิตที่ว่า “วัวเคยค้า ม้าเคยขี่” อะไรก็เกิดขึ้นได้ถ้าต่างฝ่ายต่างอ่อนไหวซึ่งกันและกัน นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมแฟนใหม่ถึงเกลียดแฟนเก่ามาก ทั้งๆที่ไม่เคยรู้จักกันหรือเคยมีปัญหากันมาก่อน

5.แฟนเก่าบางคนจบไปแล้วแต่ก็ยังมาวนเวียนในชีวิตอยู่

แฟนเก่าบางคนถึงแม้ว่าจะเลิกรากับแฟนเราไปแล้ว แต่ก็เหมือนกับว่าเขายังชอบมาวนเวียนอยู่ในชีวิตของแฟนเรา ทั้งๆที่สถานะทุกอย่างก็จบไปแล้ว แต่ดูเหมือนว่าอีกฝ่ายจะยังไม่ยอมจบ ทำให้บางครั้งเราก็เกิดความระแวงขึ้นในจิตใจ ไม่ใช่ว่าเราไม่ไว้ใจแฟนเราหรอกนะคะ แต่ไม่ไว้ใจแฟนเก่าคนนั้นมากกว่า เพราะเราไม่รู้ว่าเขาจะมาไม้ไหน

Back to top button